VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2018 và có con số giá trị thương hiệu tăng khá cao so với năm 2017.
Đó là nội dung được công bố theo Bảng xếp hạng của Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.

Cụ thể, VNPT giữ vững vị trí Top 3 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2018 được định giá là 1,339 tỉ USD. Với con số này, giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16% so với năm 2017.

Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018. Tuy nhiên, báo cáo của Brand Finance không tiết lộ con số giá trị thương hiệu của VinaPhone cụ thể là bao nhiêu mà chỉ đưa ra tỷ lệ tăng 15% so với năm 2017. Nếu tính giá trị thương hiệu của VinaPhone năm 2017 suy ra năm 2018 thì con số này sẽ khoảng 361 triệu USD.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết không ai có thể đoán trước được hành vi từ doanh nghiệp cũng như khách hàng, chỉ có một thứ bất biến chính là thương hiệu. Thương hiệu là tài sản quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp. Brand Finance đã sử dụng phương pháp tiến bộ về kỹ thuật, phù hợp với chuẩn ISO để đánh giá. Năm nay, công ty tiếp tục công bố danh sách giá trị thương hiệu toàn cầu, là tổng hợp các sức mạnh tài chính của mỗi doanh nghiệp. Mỗi thương hiệu có một điểm số thương hiệu riêng, cho thấy sức mạnh, rủi ro và tiềm năng tương lai so với đối thủ.

Trước đó, ngày 23.8.2018, Forbes Việt Nam đã tổ chức lễ giới thiệu và vinh danh 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất năm 2018. Theo đó, VNPT được xếp ở vị trí thứ 3 và VinaPhone xếp ở vị trí thứ 6 trong Top 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất năm 2018. Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018 chủ yếu vẫn thuộc ba nhóm ngành hàng tiêu dùng, tài chính – ngân hàng và công nghệ – viễn thông.

VNPT cho biết, năm 2018, VNPT đạt lợi nhuận 6.445 tỉ đồng, vượt 9,4% kế hoạch và tăng 25% so với năm 2017. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%. Theo thống kê, mức tăng trưởng lợi nhuận của VNPT trong năm qua là 24,7%.

Tính đến thời điểm này, tổng số thuê bao điện thoại của VNPT là 34 triệu thuê bao, trong đó thuê bao di động là 31,3 triệu thuê bao. Tổng số thuê bao internet băng rộng là 5,2 triệu thuê bao, tăng 11% so với năm 2017.

Năm 2018, VNPT nộp ngân sách là 4.476 tỉ đồng, tăng 18% so với năm 2017. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu là 12,2%, tăng 23% so với năm 2017.

Nguồn: Báo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/vnpt-thuoc-top-3-thuong-hieu-gia-tri-nhat-viet-nam-nam-2018-1043142.html